Địa điểm du lịch ở Hà Tĩnh? Cẩm nang du lịch Hà Tĩnh

Địa điểm du lịch ở Hà Tĩnh?

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích hay còn gọi là Hương Tích Cổ Tự, nằm ở độ cao 650 m so với mặt nước biển, tọa lạc ở lưng chừng đỉnh đỉnh Hương Tích – một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng tầm 27 km, sự hiện hữu của chùa Hương Tích với nhiều kỳ quan được xứng danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa.

Một góc nhìn từ chùa Hương Tích. Ảnh: @@lucindaburtt

Hướng dẫn đường đi:

Từ trung tâm Hà Tĩnh, đi theo Quốc lộ 1A khoảng 20 km đến ngã ba Nghèn, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào chùa Hương Tích, đi thêm khoảng 7 km là đến chân núi. Từ đây có 2 cách để đến trạm cáp treo:

– Đi bộ hết đoạn đường khoảng 5 km qua rừng thông, rừng trúc mai… để đến chính điện Chùa Hương Tích hoặc đi bộ đến trạm cáp treo để lên chùa.

– Đi thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2 km) ngắm nhìn nước từ khe Quỷ Khóc chảy ra, ngắm cảnh suối thơ mộng, sau đó đi bộ 1 km theo khe Quỷ Khóc lên đến suối Hương Tuyền, rồi đi tiếp cáp treo lên chùa Hương Tích.

Giá vé cáp treo: 140.000 đồng/người.

Hồ Kẻ Gỗ

Kẻ Gỗ vốn là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ, nay thuộc xã Cẩm Mỹ huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía Nam. Điều thú vị khi đến hồ Kẻ Gỗ chính là vẻ đẹp nên thơ của hồ nước mênh mông và rừng núi bạt ngàn. Còn gì thích hơn khi du khách có thể du thuyền trên mặt hồ, tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên ban tặng nơi đây.

Ảnh: @nhunggnh

Về đêm, dưới ánh trăng sao, không gian càng huyền bí hơn bởi âm thanh của sóng nước, gió rừng và tiếng gọi đàn của muôn thú hòa quyện vào nhau… Hồ Kẻ Gồ cũng rất thích hợp cho chuyến dã ngoại trong ngày.

Ảnh: @tc.duong

Hướng dẫn đường đi:

Từ trung tâm Hà Tĩnh, bạn theo đường Hà Huy Tập (Quốc lộ 1A) – đến Cẩm Bình thì rẽ phải theo đường Cẩm Xuyên – Kẻ Gỗ là đến.

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Với diện tích 21 km2 và có sức chứa tới 15,6 triệu m3 nước, khu du lịch sinh thái Trại Tiểu không chỉ là công trình thuỷ lợi quan trọng mà còn trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Nằm trên địa bàn xã Mỹ Lộc (huyện Can Lộc), Trại Tiểu níu chân du khách bằng không gian lãng mạn của bóng núi mây vờn in hình giữa biển nước bao la và bầu không khí trong lành, tinh khiết.

Ảnh: baomoi

Đến với khu du lịch Trại Tiểu, du khách có thể trèo lên những đồi thông lộng gió thả mình cùng tiếng thông reo hay ngồi trên du thuyền bồng bềnh trôi theo dòng nước để khám phá lòng hồ rộng lớn. Hoặc cũng có thể ngược lên vùng thượng nguồn thăm những vết tích chiến tranh còn sót lại, ghé đến những trang trại trù phú bốn mùa ngút ngàn cây trái và nhiều sản vật quý trong khu vực xung quanh. Đặc biệt, đến đây du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã của miền sơn nước như: chạch rú om, gà ri rang muối, …Ảnh: baomoi

Hướng dẫn đường đi:

Từ thành phố Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A về phía Bắc 9 km đến ngã ba Giang, rẽ trái và đi tiếp 10 km là đến khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tiếp tục đi theo Quốc lộ 15A khoảng 5 km là đến khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu.